Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

Một chuyến đi đến Buôn Mê Thuột - Đắc Lắc

Đắc Lắc - một vùng đất của đất nước với màu đất đỏ bazan, với văn hóa Cồng Chiêng được UNESCO công nhận và cũng là vùng đất bạt ngàn những mảnh đất cà phê. Đến với Đắc Lắc là đến với những gì đặc sắc và mộc mạc nhất của khu vực Tây Nguyên nước ta.




Chuyến đi lên Đắc Lắc cũng thật bất ngờ. Có một ông anh lâu ngày gặp lại rủ đi uống cà phê. Bàn hết đủ thứ trên trời dưới đất được một lúc thì mới biết anh đang tính đi Đắc Lắc một chuyến "xả stress". Nghĩ mình cũng chưa từng đi lên đấy nên cứ thế mà vác balô lên làm một chuyến lên vùng đất Buôn Mê Thuột - Đắc Lắc.

trong chuyến đi, anh kể tôi nghe về những chuyến đi trước của anh đến vùng đất cao nguyên nắng gió này. Đị theo tour cũng có, đi phượt như lúc này cũng. Mỗi chuyến đi có những niềm vui riêng, chứ không như chuyến đi tour của Sao Biển Travel như tôi đã được nghe kể. Anh bảo rằng: "Đi du lịch bằng tour hay tự do đều có cái hay của nó. Chủ yếu là cái cảm của mỗi người".

Thời điểm tốt nhất để đi một chuyến lên Đắc Lắc này chỉ có vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 2 mà thôi và cũng trong thời điểm này là thời điểm có nhiều lễ hội nhất trong năm. Điểm dừng chân đầu tiên chính là thành phố Buôn Mê Thuột. Tuy đi cùng với một người đã có kinh nghiệm nhưng tôi vẫn sắm cho mình một chiếc bản đồ và ngâm cứu nó. Đó gần như là một sở thích nhỉ. Tôi có lẽ thích hợp với phượt hơn tour, nhất là những tour như của công ty Sao Biển Travel.

Tuy không tấp nập người qua kẻ lại như những thành phố lớn nhưng thành phố Buôn Mê Thuột cũng có một sự nhộn nhịp nhất định và một điều thật không thể bỏ qua khi đến thành phố này chính là thịt rừng. Quán mà chúng tôi ghé đến để thưởng thức chính là Quán Tú Nhi trên đường Ngô Quyền. Được biết đây là một quán bán thịt trừng ngon nổi tiếng, nên vừa thưởng thức đặc sản vừa tận hưởng không khí của núi rừng thật sự đem đến một cảm giác thật khó tả. Thêm vào đó là một ly cà phê đậm chất ngay tại Làng cà phê Trung Nguyên. Hương vị ly cà phê đủ sức làm cho người ta phải say nồng. Ở đây, bạn sẽ còn được chỉ cách phân biệt các loại cà phê như thế nào nữa.

Đương nhiên chuyến đi sẽ không thể bỏ lỡ những địa điểm tham quan du lịch như Nhà thờ Chính tòa, Buôn Ako D'Hông - Nguồn gốc của thành phố xinh đẹp này, Bảo tàng Dân tộc Đắc Lắc, Nhà đày Buôn Mê Thuột (18 đường Tán Thuật) - một di tích lịch sử kháng chiến nổi tiếng ở nơi đây, .... và cả các nơi du lịch sinh thái khác. Đúng thật là đi phượt luôn mang tính chủ động và ngẫu hứng hơn bao giờ hết. Hai chúng tôi cứ hứng lên muốn đến chỗ nào đi đến, không phải bó buộc như trong một chuyến tour. Đương nhiên sẽ không thể thiếu tiết mục lễ hội với những màn nhảy múa thâu đêm và những tiếng nô đùa âm vang cà khắp núi rừng.

Kết thúc chuyến đi của chúng tôi bằng những tràng cười nghiêng ngã vì tôi xém bị voi hút do vô tình làm nó hoảng sợ, đợt ấy tôi vả hết cả mồ hôi hột trong khi ông anh thì chỉ đứng đó cười lăn cười bò. Giờ nghĩ lại đúng thật là buồn cười - Quả là một chuyến đi đáng nhớ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét