Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Món Pad của đất nước Thái Lan

Một trong những món ăn nổi tiếng và phổ biến nhất của xứ sở chùa Vàng là pad Thái, hay còn có thể hiểu là bún xào. Nguyên liệu của món ăn này gồm có mì xào trộn trứng, đậu phộng, tôm khô, đậu phụ, sốt me, đậu, đôi khi có kèm với tôm hoặc mực.




8049650250 1dc454bfd3 b 7 Món ăn Thái Lan Ngon ở Bangkok

Khi được Pad Thái phát minh ra?

Trong khoảng thời gian ngài P.Pibulsongkram là thủ tướng của Thái Lan (giai đoạn trong Thế chiến II), ông đã vận động người dân Thái Lan ăn các món ăn Thái Lan, sử dụng thực phẩm của Thái Lan. Và Pad Thái được phát minh, sử dụng các nguyên liệu thực phẩm ở địa phương. Sau này nó đã trở thành một món ăn quốc gia.

Ăn Pad Thai ở đâu?

Bạn có thể thưởng thức Pad Thai tại Thip Samai Pad Thai trong chuyến du lịch thai lan cua minh. Đây là nhà hàng lâu đời, bắt đầu xuất hiện vào năm 1966 như là một cửa hàng nhỏ bán Pad Thái Lan tại vỉa hè của Maha Chai Road, gần Samranraj, Bangkok. Do cuộc khủng hoảng chiến tranh, các gian hàng nhỏ đã ngay lập tức trở nên nổi tiếng vì chất lượng và hương vị của nó. Các thực khách thường xuyên gọi nó là “Pad Thai Pratu Phi” do vị trí của nó gần giao lộ Pratu-Phi.
Theo những người hướng dẫn viên địa phương thì đây là một trong những nơi thưởng thức Pad Thai tốt nhất tại Bangkok. Một đĩa Pad Thai tuyệt vời chỉ khoảng 70 baht, bao gồm bún (theo phong cách Thái) gói với trứng chiên và tôm. Bạn có thể ăn Pad Thái với các loại đồ uống như Nước Dừa (20 baht) theo công thức của mẹ vua Rama 9. Nước dừa rất ngọt và có cùi dừa trong mỗi uống. Thứ đồ uống khác bạn có thể thưởng thức đi kèm là nước cam. Giá của nước cam thay đổi 2-3 lần một ngày tùy thuộc vào cam họ sử dụng. Giá có thể khoảng 150 baht..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét