Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

Sao Biển Travel - Thuật lại tour đi Thái cùng công ty Sao Biển

Với tôi thì đi du lịch phượt hay đi tour đều có cái hay của nó. Đi Phượt, nó mang đến cảm giác của sự tự do và với tour du lịch lại mang đầy tính trải nghiệm cho một nơi hoàn toàn mới. 

Nhưng chuyến đi Thái của tôi với công ty Sao Biển Travel thật sự là một chuyến đi  khá thất vọng, với nhiều cung bậc cảm xúc thăng trầm mà phần "trầm" nhiều hơn phần "thăng". Làm tôi tự hỏi "sao bien travel có uy tín hay không ?! "


Công ty Sao Biển Travel


Sao biển Travel là công ty mà tôi đã chọn làm người đồng hành trong chuyến đi du lịch qua Thái Lan của mình. Với những chương trình tour hấp dẫn, cùng với giá cả khá tốt và phương tiện đi lại được giới thiệu rất hiện đại nên tôi đã book cho mình một vé trong tour Thái Lan của Sao Biển Travel. Và chuyến hành trình ấy làm tôi nhớ mãi không quên.


 Sao Biển Travel-Thông tin về chuyến đi của Sao Bien Travel và sự thật 


Lúc đầu khi mua tour, tôi được nhân viên của Sao Biển Travel tư vấn là sẽ được bay trên máy bay 4 sao của Thổ Nhĩ Kỳ với những tiện nghi hiện đại. Chính điều này làm tôi thích thú và thật sự muốn trải nghiệm. Khi đến sân bay, nhìn vào biển hiệu của chiếc máy bay mà tôi không sao tin được. Đó chính là biển hiểu của ….. máy bay giá rẻ air asia.

Vô cùng thất vọng. Tôi đến và hỏi trưởng đoàn của Sao Bien Travel về vấn đề này thì chỉ nhận được một câu trả lời không thể đơn giản hơn với thái độ khá dửng dưng: “Lý do kỹ thuật”. Chẳng biết thật hư thế nào về cái “Lý do kỹ thuật” nhưng thôi, tôi vẫn cố dằn sự thất vọng của mình mà tạm chấp nhận nó.

Trong thời gian chờ làm thủ tục, tôi lại được nghe thêm một chuyện nữa về Cong ty Sao Bien Travel. Có một đoàn du lịch khác cũng của Công ty Sao Biển đang ở sân bay, tôi vô tình được biết là một số hành khách là người bị ghép tour từ một tour khác bị delayed trước đó do chuyến đi không có đủ hành khách đăng ký. Họ khá bức xúc vì việc hủy tour và thay đổi giờ đi trong chuyến du lịch của họ.
Và việc Sao Biển Travel thay đổi giờ khởi hành của một chuyến đi như vậy đã làm ảnh hưởng đến khách hàng vì họ đã phải sắp xếp lại mọi thứ. Có người còn phải hủy chuyến đi vì sự thay đổi này. Số khác thì tỏ ra rất khó chịu và điều này lại chẳng được trưởng đoàn để tâm là mấy. Sự việc này để lại cho tôi khá nhiều suy nghĩ. Tôi cảm thấy rằng "công ty sao bien travel không uy tín".


 Sao Biển Travel-Trong suốt chuyến hành trình cùng Sao Biển Travel


Quay trở lại chuyến đi của mình. Khi vừa đến Thái Lan, mọi thứ thật mới mẻ làm tôi tạm quên đi những chuyện không vui ở sân bay. HDV Sao Bien Travel rất biết cách làm mới bầu không khí cho cả đoàn người đi. Cậu ta khá nhiệt tình và còn giúp mọi người đổi tiền để dễ dàng mua sắm.

Rời sân bay, mọi người đến khách sạn để cất đồ đạc và chuẩn bị cho chuyến đi tham quan đầu tiên thì đây không phải là một khách sạn 3-4 sao như lúc đầu Công ty Sao Biển Travel đã nói mà chỉ là một khách sạn bình thường với những tiện nghi bình thường chứ không phải tiện nghi của “sao” như lời giới thiệu. Lại thêm một điều khiến tôi thất vọng.

Bỏ qua chuyện phòng ốc, đến với ngày đâu tiên tại một đất nước mới. Mọi người đều rất vui vẻ, cả đoàn cười nói suốt trong lịch trình tham quan của ngày đâu tiên. Ai cũng hớn hở và tận hưởng từng khoảng khắc trong chuyến đi của mình. Khởi đầu có vẻ suông sẻ theo lịch trình mà Sao Biển Travel đã đưa ra. Nhưng không phải lúc nào cũng thế.


 Sao Biển Travel-Chuyện về những option của Sao Biển Travel


Việc có thêm những phần lựa chọn cho du khách trong một tour du lịch là rất bình thường. Những option rời này giúp cho chuyến đi thêm phong phú. Option được xem là một tiện ích của du lịch dạng tour. Và có thể nói là Sao Biển Travel gần như tận dụng triệt để vấn đề này.

Từ ngày thứ 2 của chuyến du lịch trở đi, những option bắt đầu xuất hiện từ sự giới thiệu từ người HDV của Sao Biển Travel. Có những option rất hay và tôi cũng mua một vài cái. Nhưng đối với những ai không có nhu cầu và từ chối thì người HDV gần như bắt đầu tỏ thái độ ra mặt với người đó. Tôi thấy điều này thật không hay và khá khó chịu về nó.

Cả khi ra đảo, đảo của Thái Lan thì đẹp nổi tiếng với những làn nước trong xanh và mát mẻ, cùng với những trò chơi trên biển thú vị. Và giá của những trò chơi này đã được người HDV của sao bien travel nâng lên để ăn lời. Điều này hoàn toàn có thể hiểu được. Đối với những chuyến đi trước đây của hãng khác, tôi xem nó như một cách boa cho người hướng dẫn. Nhưng với mức giá mà HDV du lịch của Sao Biển Travel đưa ra khá chát với những trò chơi điều này hoàn toàn có thể gây nên sự bức xúc.


Đến cả chuyện suất ăn cho hành khách mà Sao Biển Travel đã sắp xếp trong tour


Món ăn có thể nói là vô cùng bình dân, nhà hàng cũng rất ư là bình dân và những món dọn lên bàn cũng bình dân không kém, gần như lúc nào cũng chỉ quanh quẩn vài món: trứng chiên, đậu hủ với rau xào, chẳng thấy “đặc sản” đâu cả. Còn về phần khẩu vị thì theo tôi, những món đó không hợp khẩu vị lắm.

Bên cạnh đó, ngoài những món đặc sản của Thái Lan tự mình trải nghiệm ra thì việc ăn uống trong tour du lịch của Sao Biển Travel, tôi thấy ấn tượng nhất là tiệc Buffet Bayoke Sky 88 tầng. Option bán kèm thêm của bữa tiệc này cũng khá tốt. Món ăn rất ngon, ăn hoài vẫn không thấy ngán. Thậm chí đến giờ nhắc lại tôi vẫn còn cảm thấy thòm thèm. Có lẽ đây là phần gây ấn tượng với tôi nhất.


Sao Biển Travel-Và những khoảng thời gian free time trong chuyến du lịch đồng hành cùng Sao Biển Travel


Vào những buổi tối hầu hết là những khoảng thời gian tự do cho du khách tham quan phố phường và ăn uống. Có một điều làm tôi khó hiểu: rất khó bắt gặp được anh chàng HDV ở đâu cả. Vì bất đồng ngôn ngữ giữa người dân bản địa và du khách nên việc giao tiếp rất khó khăn và những lúc như thế này chẳng thể thấy người HDV “yêu quý” của chúng tôi đâu. Tôi cứ nói đùa “Anh ấy như ninja vậy!”.

Những lúc có HDV đi cùng tôi lại cảm thấy được kiến thức địa phương của anh ta cũng chưa thật chuyên sâu cho lắm khi hành khách hỏi thằm về ý nghĩa của một vài nơi hay một biểu tượng đặc trưng nào đó.

Và vẫn như cũ, vào ngày free day cho du khách tự do mua sắm thì thay vì hướng dẫn hành khách nên đi đâu, mua đồ như thế nào, trả giá ra sao,…. thì HDV của Sao Biển Travel thật sự chỉ lo bán những option rời mà thôi.

Và khi kết thúc chuyến đi , chúng tôi ra sân bay chuẩn bị về nước. Tôi đã vô tình phát hiện ra một điều: người HDV thật sự là đã đổi tiền cho chúng tôi với tỷ giá cao hơn so với tỷ giá ở tại sân bay đến 100 bạc (khoảng 70.000 VNĐ).


Tóm lại về sao bien travel


Tôi đã kết thúc chuyến du lịch Thái Lan của mình với phần lớn những cảm xúc là “trầm” nhiều hơn “thăng” như thế đấy. 

Chuyến đi này với Công ty Sao Biển Travel, tôi thấy thật sự Sao Bien Travel nên có những sự thay đổi cả về chất lượng chuyến đi lẫn dịch vụ như hiện nay tôi thấy thật khó mà hài lòng được dù là chỉ bản thân tôi hay là những vị hành khách khác. Hy vọng sẽ có một sự đổi mới trong tương lai còn hiện tại bây giờ thì …..




20 nhận xét:

  1. đang bị stress nặng, cần liên hệ ngay rồi đây! cám ơn ban về thông tin hữu ích.

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết cung cấp những thông tin có ích. Tks

    Trả lờiXóa
  3. đây chính là trải nghiệm không bao giờ quên đối với sao bien travel !!

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là thông tin hữu ích thật. Thanks bạn.

    Trả lờiXóa
  5. bài viết of bạn rất phong phú và hấp dẫn

    Trả lờiXóa
  6. Ghi nhận lại thông tin để danh khi nào đi du lịch lấy ra tham khảo. Tkanks admin

    Trả lờiXóa
  7. Xách balo và đi thôi nào haha

    Trả lờiXóa
  8. thank bạn đã cung cấp những thông tin hữu ích dành cho ai đang chuẩn bị du lịch trong các ngày lể, tết

    Trả lờiXóa
  9. cải tiến thêm dịch vụ nữa là tốt rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Đang định rủ cả nhà đi Thái trước tết.

    Trả lờiXóa
  11. Thông tin hữu ích cho những người chuẩn bị di du lịch ngày tết

    Trả lờiXóa
  12. bài viết rất hay và hấp dẫn!Tks ad!

    Trả lờiXóa
  13. tks bạn đã chia sẻ, bài viết rất hay cho người đang chuẩn bị đi du lịch như mình. <3

    Trả lờiXóa
  14. những tuor du lịch như thế này là một trải nghiệm thực sự thú vị cho tất cả mọi người

    Trả lờiXóa
  15. sau những chuyến đi ta có thể học được rất nhiều điều

    Trả lờiXóa
  16. Mình cũng đang băn khoăn giữa campuchia và thái lan giờ chắc chọn thái lan

    Trả lờiXóa
  17. Mình cũng đang băn khoăn giữa campuchia và thái lan giờ chắc chọn thái lan

    Trả lờiXóa