Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Hội An - Vùng đất thanh bình

Hội An - một vùng đất thanh bình và cổ kính của đất nước Việt Nam. Đến Hội An như đến với những gì cổ xưa và bình dị.



Một lần đến với Hội An sẽ là một lần đến với những nét đẹp của Việt Nam xưa và những con người bình dị, mọc mạc và chất phác. Đó đều là cảm nhận của bất cứ ai dù là vô tình hay hữu t2inh mà đặt chân đến nơi đây.


Ở Hội An, ngoài những con phố cổ xưa thì còn có những lễ hội truyền thống vẫn được tổ chức hằng năm. Và một trong số đó chính là lễ hội hoa đăng - một lễ hội lung linh nhất và khó quên nhất trong chuyến đi của bạn.

Lễ hội này thường được diễn ra vào ngày 14 - 15 âm lịch hàng tháng. Chính vì thế mà bạn sẽ không phải lo đến việc phải đi cho đúng 1 dịp duy nhất trong năm. Lễ hội thường sẽ được diễn ra vào khoảng 18h30 đến 21h với rất nhiều điều thú vị.


Khi buổi lễ bắt đầu, một vài con đường chính sẽ trở thành những con đường danh cho người đi bộ và đi đâu bạn cũng sẽ chỉ thấy những hàng quán bán đèn sáp, đèn dầu các loại ,..... Người người nối tiếp nhau đến với sông Hoài thân thương cùng với những thúng giấy được gắp thành những hình thù khác nhau như hình thúng giấy, hình thuyền, thậm chí còn có một vài đứa trẻ nghịch ngợm vẽ thêm cho chiếc thuyền của mình những con sao biển và gọi đó là thuyền sao biển travel.

Cứ thế, từng người cầm trên tay những ngọn hoa đăng và truyền vào nó những lời câu mong bình yện và hạnh phúc. Từng chiếc hoa đăng được thả trên con sông Hoài lấp lánh chạy dài theo con sông xa dần trong niềm vui của người dân nơi đây và những âm thanh tầm bổng của những làn điệu cổ của Việt Nam. Yên bình đến lạ !!!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét