Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

Chưa đến Shwedagon, chưa đến Myanmar

Đây là câu nói thường nghe khi chúng ta đến với đất nước Myanmar xinh đẹp. Và khi bạn được đặt chân đến ngôi chùa Shwedagon 2500 tuổi này bạn mới thật sự thấm thía hết câu nói đó.



Chùa Shwedagon hay còn gọi là chùa Vàng, là một công trình kiến trúc Phật giáo linh thiêng nhất và là niềm tự hào khôn xiết của người dân Myanmar. Nằm ở phía Tây hồ Kandawgyi trên đồi Singuttara tại Yangon, chùa Shwedagon không chỉ nổi tiếng như một tuyệt tác kì vĩ, mà nó còn có những thánh tích những công trình phật giáo đặc sắc.

Quần thể chùa Vàng bao gồm 1.000 đơn thể chùa bao quanh tòa tháp trung tâm. Trong đó có 72 ngôi chùa bằng đá có thờ tượng Phật bên trong và tòa tháp vàng khổng lồ cao tới 99m. Cổng phía Nam chùa có đôi tượng sư tử cao 9m, hướng ra trung tâm thành phố.

Không chỉ có vẻ ngoài nguy nga tráng lệ, du khách sẽ còn choáng ngợp hơn trước cách bài trí cả bên trong và bên ngoài chùa. Nội thất được chạm khắc tinh vi, cầu kì khoản 8.690 lá vàng dát cực mỏng. Toàn bộ chùa được tô điểm bằng 5.450 viên kim cương đủ kích cỡ và có 2.320 viên hồng ngọc, lam ngọc.

Trong chùa còn lưu giữ 8 sợi tóc của Đức phật Thích Ca, bảo vật linh thiêng nhất của Phật giáo. Ngôi tháp trung tâm chính là một tuyệt tác nghệ thuật, được phủ kín bằng 9.300 lá vàng với tổng khối lượng lên tới 500kg vàng và được trang trí bằng hàng nghìn đá quý, kim cương và hồng ngọc cùng hàng trăm chiếc chuông vàng. Trên đỉnh tháp là lá cờ đuôi nheo được làm bằng vàng khảm kín 5.448 viên kim cương và 2.317 viên đá quý. Đỉnh tháp treo 1.065 chiếc chuông vàng và 421 chuông bạc
.

Để phục vụ cho việc thờ cúng của khách thập phương cũng như khách du lịch Myanmar, chùa còn có 8 bức tượng tượng trưng cho 7 ngày trong tuần (riêng thứ 4 có 2 buổi sáng chiều). Mỗi bức tượng mang hình dáng loài vật khác nhau và ai sinh vào ngày nào thì tới đó thắp hương và dùng nước thánh tưới lên loài vật đó cầu may.

Nếu bạn chưa từng đi đến đây hãy chọn một chuyến đi theo tour để có những trải nghiệm đầu tiên và hãy cẩn thận với những nhà cung cấp dịch vụ không uy tín như sao bien travel.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét