Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Hãy là hành khách lịch thiệp khi đi máy bay

Ngày nay máy bay đã trở thành phương tiện di chuyển phổ biến và không thể thiếu đối với nhiều người. Trong các tour du lịch nước ngoài, việc di chuyển bằng máy bay là điều tất yếu, để đảm bảo an toàn cho bản thân và trở thành những hành khách lịch thiệp văn minh, bạn cần chú ý những điều sau.



Du là đi máy bay hạng sang hay đi máy bay giá rẻ như sao biển travel thì trước khi máy bay cất cánh mỗi chuyên cơ luôn được các nữ tiếp viên hàng không hướng dẫn về vấn đề an toàn khi bay. 

Có thể bạn đã đi máy bay nhiều lần, nhưng chúng ta cần biết có rất nhiều loại máy bay khác nhau, nên các thao tác khi gặp sự cố cũng khác nhau. Chính vì vậy đừng làm việc riêng hoặc thờ ơ khi nghe hướng dẫn bay. Như thế thật mất lịch sự và chính bạn sẽ là người thiệt thòi nếu như có rủi ro.

Và có rất nhiều hành khách vô tư gác chân lên ghế trước một cách thoải mái như đang ở nhà. Tuy nhiên điều này rất không hay, dấu dày của bạn sẽ in hẳn lên lưng ghế, chưa kể đây là một tư thế ngồi hoàn toàn không an toàn khi bay. Nếu có sự cố chính bạn sẽ là người gặp rắc rối đầu tiên.

Bạn là khách hàng sẽ là thượng đế nhưng vai trò thượng đế cũng cần phải tôn trọng người phục vụ mình, vì thế khi lên máy bay hãy nghe theo hướng dẫn của nhân viên bay. 

Các khoang chứa hành lí không chỉ của mình bạn, hãy thật gọn gàng dành chỗ cho người kế bên. Đôi khi chúng ta thấy buồn chán vì những chuyến bay dài và cần người hàn thuyên, nhưng nếu đối phương không có vẻ hứng thú thì bạn đừng gầy phiền cho họ nhé. 

Một giấc ngủ hay một máy nghe nhạc cá nhân, vài cuốn sách sẽ giúp bạn thư giãn trong những lúc ấy. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét